ผู้สนับสนุน

Home:http://silverscreen-th.blogspot.com/

วันอังคารที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2555

รีวิวหนังใหม่น่าดู : New Year's Eve คืนก่อนวันปีใหม่กับเรื่องวุ่นๆของคน New York


รีวิวหนังใหม่น่าดู : New Year's Eve  "★★ 1/2"




ชื่อไทย  
   นิว เยียร์ อีฟ
ประเภทหนัง     Romantic/Comedy
ผู้กำกับ     Garry Marshall
วันที่เข้าฉาย     29 December 2011
ความยาวหนัง     -
นักแสดง     Michelle Pfeiffer(จากI Am Sam,Batman Returns,Stardust,Hairspray )
-Zac Efron(จาก17 Again,Hairspray,NCIS)
-Robert De Niro(Limitless ,Little Fockers ,Machete,The Godfather: Part II)
-Halle Berry(X-Men,007:Die Another Day
Die Another Day,Cat woman,Swordfish)
-Jon Bon Jovi(Sex and the City (TV series))
-Ashton Kutcher
-Hilary Swank
-Abigail Breslin
-Katherine Heigl
-Jessica Biel
-Sarah Jessica Parker
-และอื่นๆอีกมว๊ากกกกกกกกกมาย  ให้ลากมากล่าวถึงหมดคงไม่ต้องรีวิวหนังใหม่กันแล้วละครับ *0*
เรทภาพยนตร์ - ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้ดูทั่วไปภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้ดูทั่วไป





เรื่องมีอยู่ว่า....
   ..."New Year's Eve" คือ...เทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เกี่ยวเนื่องกับตวามรัก ความหวัง การให้อภัย การแก้ตัวอีกครั้ง และการใหม่เริ่มต้นอันสดใส  ผสมผสานกันด้วยคู่รักและคนโสด ที่ถูกบอกเล่าผ่านจังหวะและถ้อยคำ จากเมืองนิวยอร์คในค่ำคืนที่มีแสงสีเจิดที่สุดของปี ..."คืนก่อนวันปีใหม่นั้นเอง"....




   ...แค่คำโปรยนี้ก็แทบจะเล่าเรื่องราวของหนังได้ทั้งหมดแล้ว แต่ก็ไม่ได้แปลว่าหนังไม่มีอะไรเลยหรือน่าเบื่อแต่อย่างใดๆ แม้ด้วยพล๊อตของหนังที่เป็นหนังกระแสของวันเทศกาล แต่ก็ยังมีอะไรกุ๊งกิ๊กน่ารัก ดูเบาๆสามารถผ่อนคลาย เผื่อว่าเราอาจจะได้ได้เริ่มการตั้งเป้าหมายของปีหน้าที่กำลังจะมาถึง(แล้ว)ก็เป็นได้...เนื่องด้วยวันที่ข้าพเจ้าได้ดูนั้นเป็นเย็นวันที่ 31ธันวาคม พูดได้เต็มปากว่าเข้าบรรยากาศกับโปรแกรมหนังส่งท้ายปีได้ดีทีเดียว

   ...หากต้องการหาหนังใหม่น่าดูวันหยุดดูในช่วงนี้"New Year's Eve"ก็คงจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ไม่เลวทีเดียวทีจะผ่อนคลาย ไม่มีCG ไม่มี3D ไม่มีระเบิด มีเพียงความรู้สึกดีๆเย็นๆ ดูไปยิ้มไปรับกับบรรยากาศ ได้ราวกับไวท์ขาวกับคราเวียร์ ...(ใช่รึเปล่าหว่า?)


เนื้อความต่อไปนี้อาจกล่าวถึงเนื้อหาที่อาจจะโยงไปถึงบทสรุปหฃของหนัง ดังนั้นไปดูหนังก่อนจะอ่านจะดีกว่า!!!


"ครูที่ดีที่สุดคือประสพการณ์"(แม่หม่าย-ลูกสาว)
...ครูที่ดีที่สุดในชีวิตคือประสพการณ์การไม่ว่ามันจะดีหรือร้าย สิ่งที่จะสอนให้เราเข้าใจและเลือกกระทำในสิ่งต่อๆไปคือ"ตัวเราและสิ่งที่เกิดขึ้นกับเรา" แต่เราเองในฐานะพ่อ-แม่ พี่หรือน้อง ยังคงไม่กล้าที่จะให้คนที่เรารักจะต้องเรียนรู้กับสิ่งที่เจ็บปวดและปัญหาล้านแปด ที่คนวัยผู้ใหญ่ต้องประสพพบเจอ  แต่อย่างที่เรารู้กัน...ไม่มีอะไรที่จะสอนเราทุกคนได้ดีไปกว่า"ประสพการณ์" ดังนั้นในบางครั้งเราทำได้เพียงแต่เฝ้าดูหมู่คนที่เรารักนั้นเดินทางไป...และหวังว่าเขาจะพบเจอในสิ่งที่ดี...



"คืนเดียวหรือตลอดไป"(แม่หม่าย-ชายไฮโซ)
...เคยหรือไม่ที่เราเจอคนๆหนึ่ง แต่เราไม่รู้เลยว่าเขาคือใคร เรากลัวหัวใจของเราเหลือเกิน ว่าบางทีมันอาจจะเจ็บช้ำเกินไปกว่าที่จะรับคนๆหนึ่งเข้ามา...แต่ถ้าเรา"กล้า"พอที่จะเผชิญกับสิ่งที่เข้ามาบางที่สิ่งเหล่านั้นอาจจะเป็นสิ่งซึ่งเรารอมานับปี และมันก็ไม่สูญเปล่า...


"อย่ารอจนกระทั้ง...."(หญิงแก่ลาออกจากงาน-เด็กหนุ่ม)
..."อย่ารอจนกระทั้ง...."คงเป็นคำนิยามที่ดีที่สุด สำหรับพวกเราชาวมนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย แต่เราส่วนใหญ่คงเลืมคิดกันไปว่า "งาน"กับ"เรา" ในอีก30ปีข้างหน้า มันอาจจะนานเกินไปที่จะทำแต่สิ่งเดิมๆสิ่งซึ่งใครก็ทำได้ สิ่งซึ่งเราเองก็ลืมไปแล้วว่าเราทำมันเพื่ออะไร....



"การทำดีต่อกันและการให้อภัย"
(พ่อใกล้ตาย-ลูกสาว)
...ความรักและการให้อภัยคงจะเป็นสิ่งซึ่งสำคัญที่สุด"New Year's Eve"พยามจะบอกเรา ในเวลาที่ยังเหลืออยู่ ว่าหากยังเหลือเวลาอยู่ จงทำแก้ไขสิ่งที่ได้ทำผิดพลากไป และการให้อภัยเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด...



"เราจะไม่รู้สึกว่ามันสำคัญจนกระทั้งสูญเสียมันไป"(เจนเซน-ลอร่ารึเปล่านะลืม - -*)
...ความกลัวเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับเราทุกคนในทุกขณะจิตที่เราตัดสินใจทำสิ่งใหม่ๆ ซึ่งมันอาจจะเป็นเปลี่ยนชีวิตของเราไปเลยก็ได้...การวิ่งหนีไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุด เพราะเมื่อเราเสียสิ่งนั้นไป บางที่มันอาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตก็เป็นได้....




"การชนะ ไม่ใช่ทุกสิ่ง"(คนท้องVsคนท้อง)
..."การให้"ต่างหากที่เป็นสิ่งที่สำคัญ บางครั้งเราอาจจะหน้ามืดตามัวไปกับงานและการแข็งขัน แต่ท้ายที่สุดแล้วสิ่งที่เราสุขใจที่สุดก็คือการให้....



"ยังมีกลุ่มคนที่เสียสระเพื่อให้เราได้มีคือวันอันเจิดจรัส"(พยาบาลสาว-แฟนทหารในสนามรบ)
...อย่าลืมว่ายังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่พวกเขาเหล่านั้นจ้องเสียสระความสุขส่วนตัวเพื่อให้พวกเราได้อยู่กันอย่างสบาย มีเวลาชิวๆนั่งร้านกาแฟ เล่นipadเบา เก๋ๆ ในเวลาที่พวกเขาต้องวิ่งหลบกระสุนและห่างไกลจากคนที่เขารัก พวกเขาทำเพื่อเรา แล้วเราเคยทำอะไรให้พวกเขาบ้าง



"โอกาศแห่งการก้าวเดิน"(หนุ่มขวางโลก-สาวคอรัส)
...การปิดกั้นตัวเองเป็นสิ่งที่เราจะรู้สึกว่าเราปลอดภัยที่สุด แต่หากเราเปิดโอกาสให้ตัวเราอีกครั้ง ไม่แน่ว่าครั้งนั้นอาจจะเป็นก้าวสำคัญของเราก็ได้ อย่างที่สาวคอรัสของเราที่วิ่งไขว้ขว้าโอกาสที่รอมานาน และหนุ่มที่เคยอกหักจะเปิดใจอีกครั้ง



Tips!

ประโยคเด็ดที่ทุกคนฟังแล้วต้องนิ่งคิด....

...Claire: It's suspended there to remind us before we pop the champagne and celebrate the New Year, to stop and reflect on the year that has gone by. To remember both our triumphs and our missteps - our promises made, and broken. The times we opened ourselves up to great adventures - or closed ourselves down, for fear of getting hurt. Because that's what New Year's is all about: getting another chance. A chance to forgive, to do better, to do more, to give more, to love more. And stop worrying about 'what if' and start embracing what would be. So when that ball drops at midnight - and it will drop - let's remember to be nice to each other, kind to each other. And not just tonight but all year long.

...เพื่อที่จะย้ำเตือนเรา....ก่อนที่เราเปิดแชมเปญและฉลองปีใหม่นี้...เพื่อที่จะหยุดและสะท้อนภาพสิ่งที่ผ่านไปในปีที่ผ่านไป...เพื่อจดจำทั้งก้าวที่เราทำได้สำเร็จและก้าวที่เราพลาดไป...สัญญาที่เราได้ให้  คืนคำ...เป็นเวลาที่เราจะเปิดตัวเองเพื่อการผจญภัยอันยิ่งใหญ่...และปิดตัวเองลงเผื่อที่ไว้ให้ความเจ็บปวด...เพราะปีใหม่นั้นคือ การได้รับโอกาสอีกครั้ง...โอกาสที่จะให้อภัย...เพื่อ"ทำ"สิ่งที่ดีกว่าให้กัน...เพื่อ"ให้"กันมากขึ้น...เพื่อ"รัก"กันมากขึ้น...และเลิกกังวลกับโรค"รู้งี้...." และยอมรับในสิ่งที่มันจะเป็นไป...และเมื่อเวลาที่ลูกบอลหล่นลงมาต่อเที่ยงคืน...และมันจะต้องเป็นเช่นนั้น...ขอให้ทำดีต่อกันและกัน...กรุณาต่อกัน...ไม่ใช่เพียงคืนนี้....แต่ตลอดทั้งปี....
(ผิดพลาดขออภัยมานะครับ Snakeๆ fishๆ - -ll)

Relate Link

หนังใหม่ "New Year’s Eve "คว้ารายได้อันดับหนึ่ง....Box Office อเมริกา!!!

3 ความคิดเห็น:

  1. หนังเรื่องนี้ก็น่าดูนะ ว่าแต่ Adsense โดนแบนหรอ ก็เล่นติดคู่กับ Amazon ซ่ะแบบนั้น

    ตอบลบ
  2. https://www.111player.com
    https://www.111player.com
    https://www.111player.com

    ลุ้นบอลสนุก ๆ ^^ เล่นบาคาร่า รูเร็ท สล๊อต ง่ายๆผ่านมือถือของท่าน !!!

    รวยง่าย ๆ แค่ร่วมสนุกกับเรา !

    ตอบลบ
  3. ฉันไม่เคยเห็นภาพยนตร์เหล่านี้Letouhttp://www.manuclub.com/V4/?p=109104

    ตอบลบ