ผู้สนับสนุน

Home:http://silverscreen-th.blogspot.com/

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2554

รีวิวหนังใหม่ น่าดู:Arthur Christmas ครอบครัวซานต้าสุดดราม่า!!!

รีวิวหนังใหม่ น่าดู:Arthur Christmas ครอบครัวซานต้าสุดดราม่า!!!  "★★★★ 1/2"




ชื่อไทย     อาร์เธอร์ คริสต์มาส
ประเภทหนัง     Animation
ผู้กำกับ     Sarah Smith, Barry Cook
ผู้แต่ง     Sarah Smith,Peter Baynham (screenplay)เขาเคยได้รับการเสนอชื่อในรางวัล Oscar มาแล้วจากหนังเรื่อง Borat
วันที่เข้าฉาย     22 December 2011
ความยาวหนัง     122
นักแสดง     ให้เสียงพากย์โดย James McAvoy, Hugh Laurie, Jim Broadbent, Bill Nighy, Imelda Staunton, Ashley Jensen
เรทภาพยนตร์ - ภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้ดูทั่วไปภาพยนตร์ที่เหมาะสมกับผู้ดูทั่วไป






เรื่องมีอยู่ว่า..
        ...อาร์เธอร์ ลูกชายคนเล็กของSanta ต้องเข้าแก้ปัญหาเมื่อปฏิบัติการSantaครั้งนี้ มีเด็กคนหนึ่งไม่ได้รับของขวัญจากบรรดาสองร้อยล้านคน แต่อาร์เธอร์ผู้ที่เป็น"คลอส"ที่อ่อนหัดที่สุดก็จะต้องออกปฏิบัติการสุดตื่นเต้น แข่งกับเวลาเพื่อส่งของขวัญชิ้นสุดท้ายนี้ให้ทันก่อนที่แสงอาทิตย์จะส่องขึ้นเหนือฝากฟ้าในเช้าวันChristmas...

     ...ก่อนจะกล่าวอะไรกันต่อผมขอออกตัวเป็นอีก1ในหลายๆคนที่อยากเป็นหน้าม้า "เชียร์" ให้ทุกๆคนไม่ว่าจะเป็น เด็ก คนหนุ่ม คนชรา ที่ยังพอมีเวลา"ว่าง" หรือจะให้ว่างจริงๆก็ตอนช่วงปีใหม่ก็ได้(แต่ผมกลัวหนังจะออกซะก่อนนะ) ขอลองเชิญไปชมหนังการ์ตูนอนิเมชั่นเรื่องนี้กันเถอะ!!! เชียร์ซะยิ่งกว่าเชียร์ไปดูลุงHolmesกับDr.Watsonเสียอีก เพราะหนังการ์ตูนเรื่องนีไม่เพียงจะทำมาให้เด็กได้ดูอย่างสนุกเพลิดเพลินแต่ ผู้ใหญ่อย่างเราๆก็สามารถดูมันได้อย่าง"น้ำตาไหลท่วมหน้า"(ผมเอง)


เนื้อความต่อไปนี้อาจกล่าวถึงเนื้อหาที่อาจจะโยงไปถึงบทสรุปของหนัง ดังนั้นไปดูหนังก่อนจะอ่านจะดีกว่า!!!







     ...ตัวหนังทำออกมาได้ชนิดที่ว่าเด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี(มากกก)เพราะนอกจากหนังจะกล่าวถึง"Christmas"และ"ของขวัญ"ซึ่งเป็นสิ่งที่เด็กๆชอบแล้วนั้น ตัวหนังยังแฝงBackground ของความเป็นผู้ใหญ่ไว้อย่างแนบเนียบจนทำให้คนดูสนุกและ"จุก"ไปด้วยกันทั้ง2อย่างในตัว...



"พ่อSanta-การงานอันล้นมือ"
  ตัวของพ่อSantaเองที่รับหน้าที่เป็นSantaต่อมาจากปู่Santaนั้นงานยุ่งมากเพราะเขาต้องส่งของขวัญให้เด็กๆมาแล้วถึง70ครั้ง(70ปี)จนทำให้เขาแทบจะไม่มีเวลามาเหลีวแลครอบครัวและลูกๆของตนเอง ดังที่ สตีฟ บอกว่าพ่อเขาลืมของขวัญที่เขาอยากได้ได้ตอน8ขวบ...  และแค่นั้นยังไม่พอตัวพ่อSantaยังเป็นตัวแทนของพ่อผู้ประสพความสำเร็จทั่วๆไปที่ต้องละทิ้งอะไรไปหลายอย่างกว่าจะมาถึงจุดปัจจุบันที่เขายืนอยู่ แล้วคนเหล่านั้นเขาจะยอม"ทิ้ง"ตำแหน่งอันสุดหวงแหนที่กว่าจะได้มานั้นได้อย่างไร ตัวอย่างตอนที่Mrs.Santaบอกให้เขาวางมือได้แล้วเพราะสภาพร่างกายของเขาเริ่มจะไม่ไหวกับงานอันหนักหน่วงนี้แล้ว แต่เขากลับตอบว่า"แล้วผมจะไปทำอะไรต่อละ?"...
   ในบางครั้งเราคงต้องรูปจักคำว่า"พอดี"กับกับสิ่งที่เรากำลังทำ ไม่ว่าจะการงาน การเรียน หรือแม้แต่ความรักเพื่อผู้ที่อยู่รอบๆกายเรานั้น มีความสุขไปพร้อมๆกับเรา เมื่อถึงเวลาหนึ่งๆแล้วเราก็ควรจะปล่อยวาง สิ่งที่เราทำมาเกือบทั้งชีวิตนั้น เพื่อให้คนรุุ่นต่อๆไปได้สานต่อ...



"ปู่Santa ตัวเจ้าปัญหา"
  ...ในหนังนั้นปู่Santaจะเป็นตัวก่อปัญหายิ่งไปเสียกว่าArthurเสียด้วยซ้ำ จากที่เขาบอกว่า"เขาเคยลอบเอาอีวี(รถเลื่อน)ออกมาจนเกือบทำให้เกิดสงครามโลกครั้งที่3" แสดงถึงว่าเขานั้นดื้อรั้นแต่อะไรละเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เขาเป็นเช่นนั้นกัน?
  ..."การต้องการเป็นที่ยอมรับ"อาจจะเป็นหนึ่งในนั้น คนในวัยชราที่ทุกคนคิดว่าผู้คนในวัยนั้นๆทำประโยชน์อะไรไม่ได้แล้ว เป็นเพียงแค่ตัวตลกและผู้ก่อปัญหา แต่จริงๆแล้วคนทุกคนไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือแก่ เราก็ต่างต้องการเป็นที่ยอมรับจากทุกๆคนเช่นเดียวกัน ดังที่ปู่Santaพยามทำทุกวิธีทางแม้จะรู้อยู่แล้วว่าอาจจะต้องเกิดเรื่องยุ่งๆขึ้น แต่ปู่ก็พยามอย่างเต็มที่ที่จะแสดงให้ทุกคนเห็นว่าปู่นั้นทำได้อย่างตอนที่เคยทำมา แม้จะทำอะไรตลกๆอย่างถ่ายรูปตอนลงปล่องไฟเพื่อเอาไปโชว์ลูกๆหลานๆเขานั้นเอง



"Sย่อมาจากSteveรึว่าSantaกัน?"
  ...สตีฟพี่คนโตของครอบครัว "คลอส"ผู้เป็นตัวเตง จะต้องสืบทอดตำแหน่งจากพ่อของเขา เป็นภาพลักษณ์ของคนในสังคมปัจจุบันที่ทุกอย่างต้อง Hi-teach สิ่งที่เก่ากว่าคือสิ่งที่ล้าหลังใช้ไม่ได้ ทุกสิ่งทุกอย่างตัวคำนวนออกมาได้เป็นตัวเลข ตำแน่งที่สูงและเสื้อผ้า หน้า หุ่นที่ดูดีคือสิ่งที่สำคัญของการดำรงชีวิต จะเห็นได้จากตัวเขาเอง ที่ไม่สนใจเด็กที่ขาดไปหนึ่งคนเพราะตัวเลขจากการคำนวณนั้นมันน้อยมากจนแทบไม่มีผลอะไรเลยกับงานที่เขาทำ เหมือนกับคนทำงานบริษัทสมัยนี้ที่มุ่งหวังแต่ตัวเลข และตำแหน่งที่สูงที่สุด จนทำให้ลืมสิ่งละเอียดอ่อนต่างๆไป แต่บุคลิกของสตีฟนั้น เราจะลืมไม่ได้เลยว่าเป็นผลมากจากการที่พ่อของเขาประสพความสำเร็จ แต่ลืมเขาไปจนทำให้เขาต้องพยามประสพความสำเร็จให้ได้อย่างพ่อของเขาเพื่อให้พ่อของเขานั้น"ยอมรับ" ซึ่งแตกต่างจากArthur




"Arthurผู้ทำงานด้วยความรัก..."
  ...การทำงานที่ดีนั้นหากเรามุ่งหวังแต่ตัวเลขและทำงานให้เสร็จๆจบๆ โดยไม่คำนึงถึง สิ่งละเอียดอ่อนเล็กๆน้อยก็อาจจะทำให้เราเป็นแข็งคนกระด้างอย่างสตีฟ หากถ้าแต่เราลองมาใส่ใจรายละเอียดเล็กๆน้อย แม้จะเป็นจุดเปอร์เซ็นต์ที่มี"0"อยู่ข้างหน้าเป็นสิบๆตัวก็ตาม...Arthurเป็นตัวละครที่พยามจะบอกเราว่าหากเราทำอะไรด้วยความรักและความละเอียดอ่อน ทุกอย่างที่เราทำจะออกมาสวยงามมากกว่า และมีค่ามากกว่า เห็นได้จากที่เขานั่งตอบจดหมายของเด็กๆทุกคน จำจดหมายทุกฉบับได้ หรือการที่เขาก็รู้ดีว่าเขานั้นเป็นคนไม่เก่งและอาจไม่สามารถส่งของขวัญชิ้นสุดท้ายนั้นได้สำเร็จก็ตาม แต่สิ่งที่เขาทำ ก็ทำให้ทุกคนในครอบครัวของเขารู้และเข้าใจความหมายที่แท้จริงของการทำงาน....ที่เราต้องทำงานด้วย"ความรัก"อย่างเช่นเขานั้นเอง....

Relate Link 
หนังใหม่ "New Year’s Eve "คว้ารายได้อันดับหนึ่ง....Box Office อเมริกา!!

2 ความคิดเห็น:

  1. เป็นการ์ตูนที่น่าสนใจมากกก

    ตอบลบ
  2. https://www.111player.com
    https://www.111player.com
    https://www.111player.com

    ลุ้นบอลสนุก ๆ ^^ เล่นบาคาร่า รูเร็ท สล๊อต ง่ายๆผ่านมือถือของท่าน !!!

    รวยง่าย ๆ แค่ร่วมสนุกกับเรา !

    ตอบลบ