ผู้สนับสนุน

Home:http://silverscreen-th.blogspot.com/

วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

รีวิวหนังใหม่ Immortals จุดเปลี่ยนแห่งภาพยนตร์แอ็คชั่น3D!!!

รีวิวหนังใหม่ Immortals ★★★★




หลังจากที่เราได้พรีวิวกันแล้วในพรีวิวหนังใหม่:Immortals(เทพเจ้าธนูอมตะ)จุดเปลี่ยนแห่งภาพยนตร์แอ็คชั่น3D!!!วันนี้ก็ได้เวลากันเหมาะที่จะมานั่งจับจุดกันดีกว่า 

...ได้ชื่อว่าเป็นหนังของลุงซิงห์ผุ้ที่เคยกับกำกับหนัง mini-epic(เขียนเอาฮา(คนเดียว*0*))อย่าง The Fallที่สร้างออกมาได้วิจิตรบรรจงราวกับเนรมิตมาจากภาพวาดทั้งๆที่"NO CG"(เขาว่ากันว่อย่างนั้น) เอากับลุงแกสิทำเอาผมหวังกับภาพไว้มากพอสมควร.....พูดได้ว่า"ไม่ผิดหวัง"และ"ดูก็รู้ว่าหนังใคร"ก็ได้หากใครยังจำงานออกแบบแบบตีความใหม่ในแบบของลุงซิงห์ในTheFallได้ว่านักรบมักมี"เขา"และต้องมีผู้หญิงน้อย(ฮาาา) เน้นลายละเอียดของผิวกับแสงเงาเป็นหลักอะไรทำนองนี้





...และลุงซิงห์ มักจะทำเรื่องเล็กๆให้กลายเป็นเรื่องใหญ่ได้เสมอตัวอย่างเปรียบเทียบคือใน The fallเป็นเรื่องที่ว่าด้วย"ความทุกข์"ของชายคนหนึ่งที่เล่านิทานเพื่อปกปิดความสิ้นหวังนั้น เช่นเดียวกันในImmortalsมีประเด่นหลัก ที่เป็นเรื่องเล็กๆอย่าง"ความดี" แต่กระนั้นลุงซิงห์ก็ใช้ฉากการดำเนินเรื่องโดยให้มหากาพย์การเดินทางและสงครามเป็นการเดินเรื่องในทำนองเดียวกัน




...และคำกล่าวที่ทีมงานได้กล่าวไว้ก่อนที่หนังเรื่องนี้จะเข้าฉากคือ"Immortalsจะเป็นจุดเปลี่ยนแห่งภาพยนตร์แอ็คชั่น3D อย่าง
ที่Starwar เคยทำไว้กับหนังSci-fi"นั้นดูเหมือนจะไม่ไกลจาก
ความเป็นจริงมากนั้นเพราะคงมีหนังแอ๊กชั่นเลอดสาดไม่กี่เรื่องที่งานออกแบบ"ทุกอย่าง" เก็บรายละเอียดได้งดงามเท่านี้!!! อาจจะเปรียบเป็นภาพวาดขนาดยาวที่มีความ"อาร์ท"และความสนุกอยู่ในงานชิ้นเดียวกัน !!!






.....................................
เนื้อหารีวิวหนังต่อจากนี้อาจมีการเปิดเผยเนื้อเรื่องซึ่งผมว่าคุณน่าจะไปดูมันซะก่อนจะดีกว่า!!!.....




"อดีตและอนาคต"
...ตัวละครในImmortalsแต่ละผู้แต่ละคนจะมีอะไรสักอย่างติดอยู่กับ"เวลา"เพราะเราจะได้ยินตัวละครพูดถึงกันบ่อยในช่วงแรกๆ เช่น
-การมองเห็น"อนาคต"ของเฟรดา
-"อดีต"ของไฮเพอร์เรียนที่ลูกเมียตายเพราะโรคร้ายจึงจมอยู่กับอดีตและไม่นับถือเทพเจ้าอีกต่อไป
-"อดีต"ของเธซีอุสที่เกิดมาไม่มีพ่อและแม่ถูกฆ่าตายโดยฝีมือไฮเพอร์เรียนซึ่งแล้วแต่ก็ค้องทุกข์กับ"เวลา"ที่พวกเขาไม่สามารถทำอะไร หากไม่สามารถก้าวข้ามผ่านมันไปได้เราก็จะกลายเป็นไฮเพอร์เรียน ถ้าเรามัวแต่กังวลกับอนาคตเราก็จะนอนไม่หลับเหมือนอย่างเฟรดา แต่ถ้าเราก้าวข้ามผ่านและอยู่กับมันได้เราก็จะอยู่กับปัจจุบันอย่างเธซีอุส(จุดตัดของอดีตและอนาคตอยู่ที่ตอนที่เฟรดาเลือกที่จะละทิ้งอนาคตและอยู่กับปัจจุบันพร้อมเธซีอุส อิอิ)...ซึ่งลุงซิงค์มักจะพูดถึงประเด็นความทุกข์อยู่เสมอๆในหนังของเขา




"เสรีภาพและการร้องขอ"
พื้นหลังของเรื่องที่ว่าด้วย...เทพเจ้ามีอยู่จริงรึเปล่า? และถ้ามีอยู่จริงทำไมเทพเจ้าไม่เคยช่วยเลยในยามที่พวกเขาทุกคนทุกข์ระทมหรือมีความต้องการให้มีคนมาช่วย?
เป็นประเด็นที่ทุกคนพูดถึงกันหลักๆเลยก็ว่าได้เรื่อง "เชื่อหรือไม่เชื่อ" "มีหรือไม่มี"และเหตุที่ไม่เชื่อส่วนใหญ่จะบอกในเหตุผลทำน้องเดียวกันว่า "ไม่เคยได้ในสิ่งที่ขอ" ตัวอย่างเช่น สตาฟวรอส(คนที่หนีมาพร้อมพระเอกนะน่ะ)บอกว่า เขาเคยอยากได้ม้าเลยขอม้าจากเทพเจ้า แต่ไม่ได้เขาเลยไปขโมยมัน!!!และทุกคนก็เอาแต่ขอๆๆๆๆๆๆแต่ไม่ได้ทำอะไรที่เพื่อจะได้มันมา!!! ตรงข้ามกับเทพเจ้าคือซุส ที่อยากให้เราได้ทำทุกอย่างได้โดยเสรีภาพโดยห้ามไม่ให้ทวยเทพ(ลูกๆ)เอิ้อมมือมาจัดการ ใครทำตาย!!!(สงสารAresชะมัด เอาซะไว้ทุกกันเลย-*-)
ลุงซิงค์แกคงอัดอันตันใจอยากจะตะโกนบอกเราว่า"เฮ้ย!เสรีภาพมันมีให้กับทุกคน ทุกอย่างมันอยู่ที่ตัวเราจะรอพึ่งใครทำไม" พร้อมทั้งอย่างจะบอกคนที่มีอำนาจต่างๆว่า"กฏอะไรที่ผ่อนหนักเบากันได้ เพื่อช่วยเหลือคนและให้ความยุติธรรมยังอยู่ก็ควรจะมีบ้างนะพ่อคูนนน" (Athenaพูดกับซุสว่านี้เราอยู่ในสงครามหรือท่านพ่อ ถึงขั้นฆ่าลูกชายตัวเองเนี่ย*0*)แต่ทั้งนี้ทั้งเพราะซุสได้บอกเราว่าเขาเชื่อมั่นในตัวมนุษย์ ในความดีและความพยายาม





"อะไรคือImmortals?"
Immortalsถูกใช้เรียกทวยเทพในเรื่อง และเรียกมนุษย์ว่า Mortals
ซึ่งทุกคนก็คงจะเห็นพร้องต้องกันว่าชื่อเรื่องImmortalsก็เนื่องด้วยมัน

เป็นเรื่องเกี่ยวกับ เทพๆ ทั้งหลาย แต่ถ้ามองจริงๆ หนังก็พยามจะย้ำให้เราฟังประมาณ3รอบได้ เช่นฉากที่ กษัตริย์ไฮเพอร์เรียน ยื่นข้อเสนอให้เธซีอุสว่า"มายื่นกอดกับข้าบนกองโล่เถอะ ข้าจะให้เจ้าเป็นImmortals"แต่พระเอกสุดล่ำของเรากลับตอบว่า"ความดีเท่านั้นแหละที่เป็นImmortals(คงกระพัน/คงอยู่ตลอดไป ประมาณนั้น)" พูดง่ายๆก็คือลุงซิงค์อยากจะกระซิบข้างๆหูเรา ด้วยฉากเลือดสาด และฉากสุดอาร์ทของแกว่า"ทำดีกันนะหนูๆ"

  

.....เอาน่าผมเชื่อว่าต้องมีสักคนที่ยังไม่ได้ดูแต่หลงอ่านซะจบเลย เพราะอยากจะรู้ว่าดูดีไม๊เนี่ยช่วงนี้ยิ่งจนๆเพราะต้องฉลองน้องน้ำกลับบ้านอีก ถ้าถามผมผมจะตอบว่า"ห้ามพลาด!!!!"

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ผิดหวังสำหรับเทพเจ้าธนูอมตะ มันส์มากกก

    ตอบลบ
  2. https://www.111player.com
    https://www.111player.com
    https://www.111player.com

    ลุ้นบอลสนุก ๆ ^^ เล่นบาคาร่า รูเร็ท สล๊อต ง่ายๆผ่านมือถือของท่าน !!!

    รวยง่าย ๆ แค่ร่วมสนุกกับเรา !

    ตอบลบ